Mala cầu nguyện ( nepal) Mala cầu nguyện ( nepal) Với Phật giáo, tràng hạt là một pháp khí quen thuộc, việc sử dụng tràng hạt dường như đã trở thành nét đặc thù của Tịnh độ tông. Theo lịch sử truyền thừa của Tịnh độ tông, người chế ra tràng hạt để niệm danh hiệu Phật chính là ngài Đạo Xước (562-645), người được tôn là tổ thứ 2 của Tịnh độ tông Trung Quốc. Còn với Phật giáo Nam tông, từ lâu tràng hạt cũng đã dần dần trở thành một vật tùy thân ngoài 8 vật (3 y, kim chỉ, bình bát, dây lưng, dao cạo và túi lọc nước) đã được Phật chế định.
 
S000060 Pháp khí 700.000 VND Số lượng: 5 cái


  •  
  • Mala cầu nguyện ( nepal)

  • Đăng ngày 07-07-2017 02:30:37 PM - 479 Lượt xem
  • Giá: 700.000 VND


  • CÁCH THỨC MUA HÀNG :
    👉Mua hàng trực tiếp tại địa chỉ: Số 161B Nguyễn Thái Học - Quy Nhơn - Bình Định
    👉 Đặt hàng online bằng cách đặt hàng tại đây hoặc INBOX, COMMENT shop sẽ liên hệ tư vấn, tạo đơn hàng cho bạn ngay
    🚀 Giao hàng toàn quốc thu tiền tại nhà sau 2- 4 ngày
    =================================
    🎩 MANDALA SHOP
    Chuyên cung cấp sỉ lẻ các mặt hàng văn hoá phẩm phật giáo - Pháp khí tôn tượng mật tông nepal.
    🏠 ĐỊA CHỈ : 161B Nguyễn Thái Học - Quy Nhơn -Bình Định
    ☎ Hotline : 0981.078.419
    Web: www.mandalanepal.com


Số lượng
Với Phật giáo, tràng hạt là một pháp khí quen thuộc, việc sử dụng tràng hạt dường như đã trở thành nét đặc thù của Tịnh độ tông. Theo lịch sử truyền thừa của Tịnh độ tông, người chế ra tràng hạt để niệm danh hiệu Phật chính là ngài Đạo Xước (562-645), người được tôn là tổ thứ 2 của Tịnh độ tông Trung Quốc. Còn với Phật giáo Nam tông, từ lâu tràng hạt cũng đã dần dần trở thành một vật tùy thân ngoài 8 vật (3 y, kim chỉ, bình bát, dây lưng, dao cạo và túi lọc nước) đã được Phật chế định.
 
MG 8954

 
Theo các kinh ghi lại thì chuỗi hạt được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau: hạt bồ đề, hạt kim cang, hạt sen, ngọc, thủy tinh, đồng dỏ, vàng bạc…
 
Trong Phật học thì con số 108 tượng trưng cho 108 phiền não (Kleśā) của con người. Lục giác (thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác, cảm giác, và thức giác) nhân làm ba, tức ba loại phản ứng (lạc, khổ, vô ký) thì ra con số 18. Mười tám nhân hai, tức hai thể (thiện hay bất thiện) thì có con số 36. Ba mươi sáu nhân ba, tức ba thời (quá khứ, hiện tại, và vị lai) thì là con số 108 phiền não.
MG 8953

 
Phật giáo Việt Nam thì giải thích là khi lục căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý) không thanh tịnh vì thiếu lục thức (nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức và ý thức) thì dễ bị dao động bởi lục trần (sắc, thanh, hương, vị, xúc và pháp). Sáu căn, sáu trần, và sáu thức cộng lại, thành ra thập bát giới (18). Con số này nhân cho sáu phiền não căn bản (tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến) thì là số thành 108 (18x6=108).

  Ý kiến bạn đọc

     

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây